CHUYÊN ĐỀ "GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG, PHÂN LOẠI RÁC THẢI " TẠI NGUỒN Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ HÒA 3

Thứ ba - 01/10/2019 11:41
Mô hình phân loại rác tại nguồn của Trường tiểu học Phú Hòa 3 là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn. Cần được phát huy và nhân rộng.

Ngày 01/10/2019 Cô Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng nhà trường và tổng phụ trách đội Trường tiểu học Phú Hòa 3 đã tổ chức "Mô hình phân loại rác thải tại nguồn" qua đó thực hiện mô hình này nhằm góp phần giúp nhà trường giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường và giáo dục các em ý thức tiết kiệm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua mô hình này, thấy các em đã có ý thức khi ăn quà có rác thì phân loại và bỏ vào thùng đúng nơi quy định, các em đã giữ gìn khuôn viên trường "Xanh - Sạch - Đẹp".  Nhà trường lắp đặt những bảng khẩu hiệu tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường. 

rt15
Cô Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Hòa 3 Sinh hoạt các em về phân loại rác.

Các em học sinh đã được tìm hiểu về việc phân loại rác thải tại buổi sinh hoạt dưới sân trường. Phân loại rác thải là một hoạt động vô cùng cần thiết, nó giúp cho việc thu gom rác thải thật dễ dàng, giúp cho việc tái chế thật đơn giản. Mở đầu chủ điểm là tiểu phẩm của các em học sinh là Tiểu phẩm: "Rác - Chuyện không nhỏ " qua tiểu phẩm giáo dục các em học sinh không ăn quà vặt không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến sức khỏe... Không được vứt rác trên sân trường làm khuôn viên cảnh quang trường đầy rác không đẹp mắt, ruồi muỗi bu làm ảnh hưởng đến khuôn viên và ô nhiễm môi trường. Ngoài ra còn giáo dục các em biết sử dụng nước một cách tiết kiệm, tránh lãng phí nguồn nước và tài nguôn thiên nhiên.

rt5
Tiểu phẩm " Rác - Chuyện không nhỏ " ở trước cổng trường và Sân trường 
Để thay đổi không khí cho chương trình thầy cô giáo đã lòng ghép vào hát bài : "Không xả rác" làm cho buổi sinh hoạt trở nên sôi nổi hơn.
rt19
Thầy cô giáo và các em học sinh cùng hát bài hát " Không xả rác" ở trường tiểu học Phú Hòa 3
Qua đó, các em học sinh biết được biết thêm về việc phân loại rác thải. Có hai loại rác đó là " Rác vô cơ là rác không thể phân hủy" và " Rác hữu cơ là rác có thể phân hủy". Chúng ta có hai loại thùng rác để phân loại, thùng ghi là rác vô cơ, thùng còn lại ghi rác hữu cơ. Sau đó, mỗi bạn từ mỗi lớp được cử lên để tập phân loại rác.
rt1
Các em học sinh trả lời câu hỏi về phân loại rác ở trường tiểu học Phú Hòa 3
Từ đó giúp các em học sinh biết cách phân loại rác thải: các loại rau, bã cà phê, vỏ hoa quả,.. là rác hữu cơ; còn các loại vỏ chai, lon nước, vỏ hộp,.. là rác vô cơ.Qua buổi hoạt động chủ điểm này. Đa số các em học sinh đều biết phân loại rác, cùng nhau chung tay bảo về môi trường.
Sau đây là một số hình ảnh diễn ra buổi sinh hoạt về phân loại rác:

 
rt18
 
rt14
   
rt4
 
rt6
 
Thật là một buổi ngoại khóa có ý nghĩa !!!

Tác giả: Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 128 trong 29 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 29 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,508
  • Tháng hiện tại29,219
  • Tổng lượt truy cập1,458,236
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây