Chuyên đề "Dạy Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch" ở trường Tiểu học Phú Hòa 3

Thứ ba - 22/10/2019 20:02
Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua trường Tiểu học Phú Hòa 3 đã tổ chức chuyên đề: “Dạy Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch”. Đến tham dự tiết dạy về phía Ban giám hiệu có sự tham gia của Cô Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng nhà trường cùng với giáo viên giảng dạy môn Mĩ thuật và một số giáo viên giảng dạy trong nhà trường.
Đây là một chương trình giáo dục Mĩ thuật Tiểu học năng động, phát huy, rèn luyện được nhiều kĩ năng cho học sinh, một sự thay đổi lớn cả về phương pháp lẫn mục tiêu giáo dục của bộ môn Mĩ thuật ở Tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực. Điểm nổi bật của phương pháp dạy học này là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kĩ thuật trong một bài dạy.
dm7
Hình ảnh Cô Dương Thị Hồng Nhung -  Dạy học môn Mĩ thuật theo " Phương pháp Đan Mạch" ở khuôn viên trường.
Hình thức tổ chức lớp học chủ yếu là thực hành theo nhóm, cần không gian rộng để học sinh có thể vận động và di chuyển. Phải có nơi trưng bày tranh, sản phẩm để học sinh dễ dàng quan sát, nhận xét, đánh giá.
dm11
Các em học sinh trình bày sản phẩm của mình làm được lên bảng cho các bạn cùng xem.

Phương pháp này gồm 7 Quy trình dạy - học Mĩ thuật thử nghiệm, trong đó đề cao tính nghệ thuật và giáo dục thẩm mĩ.Cả 7 quy trình này đều được xây dựng chung một cấu trúc. Từ việc học sinh ngại học môn Mĩ thuật, không thích học môn Mĩ thuật vì vẽ không đẹp của phương pháp học Mĩ thuật hiện hành sang học theo phương pháp mới của Đan Mạch, học sinh không còn ngại học Mĩ thuật nữa.

dm9
Hình ảnh các em học sinh làm sản phẩm theo từng nhóm trong tiết học.

Không khí lớp học rất thoải mái, vui vẻ, trong giờ học theo nhóm, tùy theo khả năng của mình, học sinh vẫn có thể cùng các bạn vẽ hoặc xé dán, tạo dáng, tạo hình 3D, kể những câu chuyện…xóa đi mặc cảm cho học sinh chậm tiến, khích lệ được nhiều học sinh. Sau đây là một số hình ảnh diễn ra ở tiết  dạy Mĩ thuật theo "Phương pháp Đan Mạch” ở khuôn viên trường Tiểu học Phú Hòa 3:

dm10
 
dm5
 
dm2
 
dm6
 
mt1


Việc áp dụng phương pháp dạy Mĩ thuật theo phương pháp mới thực sự mang lại niềm vui, sự sáng tạo, lòng đam mê trong từng sản phẩm do chính tay các em và các bạn trong nhóm, lớp làm ra. Tuy bước đầu tổ chức dạy học theo phương pháp mới còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng giáo viên không ngại khó khi tiếp cận với phương pháp mới, học sinh sẽ có được những tiết học Mĩ thuật đầy cảm hứng và tính sáng tạo.

Tác giả: Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay570
  • Tháng hiện tại10,253
  • Tổng lượt truy cập2,129,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây