Chuyên đề "Dạy Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch" ở trường Tiểu học Phú Hòa 3

Thứ ba - 22/10/2019 20:02
Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua trường Tiểu học Phú Hòa 3 đã tổ chức chuyên đề: “Dạy Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch”. Đến tham dự tiết dạy về phía Ban giám hiệu có sự tham gia của Cô Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng nhà trường cùng với giáo viên giảng dạy môn Mĩ thuật và một số giáo viên giảng dạy trong nhà trường.
Đây là một chương trình giáo dục Mĩ thuật Tiểu học năng động, phát huy, rèn luyện được nhiều kĩ năng cho học sinh, một sự thay đổi lớn cả về phương pháp lẫn mục tiêu giáo dục của bộ môn Mĩ thuật ở Tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực. Điểm nổi bật của phương pháp dạy học này là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kĩ thuật trong một bài dạy.
dm7
Hình ảnh Cô Dương Thị Hồng Nhung -  Dạy học môn Mĩ thuật theo " Phương pháp Đan Mạch" ở khuôn viên trường.
Hình thức tổ chức lớp học chủ yếu là thực hành theo nhóm, cần không gian rộng để học sinh có thể vận động và di chuyển. Phải có nơi trưng bày tranh, sản phẩm để học sinh dễ dàng quan sát, nhận xét, đánh giá.
dm11
Các em học sinh trình bày sản phẩm của mình làm được lên bảng cho các bạn cùng xem.

Phương pháp này gồm 7 Quy trình dạy - học Mĩ thuật thử nghiệm, trong đó đề cao tính nghệ thuật và giáo dục thẩm mĩ.Cả 7 quy trình này đều được xây dựng chung một cấu trúc. Từ việc học sinh ngại học môn Mĩ thuật, không thích học môn Mĩ thuật vì vẽ không đẹp của phương pháp học Mĩ thuật hiện hành sang học theo phương pháp mới của Đan Mạch, học sinh không còn ngại học Mĩ thuật nữa.

dm9
Hình ảnh các em học sinh làm sản phẩm theo từng nhóm trong tiết học.

Không khí lớp học rất thoải mái, vui vẻ, trong giờ học theo nhóm, tùy theo khả năng của mình, học sinh vẫn có thể cùng các bạn vẽ hoặc xé dán, tạo dáng, tạo hình 3D, kể những câu chuyện…xóa đi mặc cảm cho học sinh chậm tiến, khích lệ được nhiều học sinh. Sau đây là một số hình ảnh diễn ra ở tiết  dạy Mĩ thuật theo "Phương pháp Đan Mạch” ở khuôn viên trường Tiểu học Phú Hòa 3:

dm10
 
dm5
 
dm2
 
dm6
 
mt1


Việc áp dụng phương pháp dạy Mĩ thuật theo phương pháp mới thực sự mang lại niềm vui, sự sáng tạo, lòng đam mê trong từng sản phẩm do chính tay các em và các bạn trong nhóm, lớp làm ra. Tuy bước đầu tổ chức dạy học theo phương pháp mới còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng giáo viên không ngại khó khi tiếp cận với phương pháp mới, học sinh sẽ có được những tiết học Mĩ thuật đầy cảm hứng và tính sáng tạo.

Tác giả: Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay378
  • Tháng hiện tại32,986
  • Tổng lượt truy cập1,462,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây