Phương pháp này gồm 7 Quy trình dạy - học Mĩ thuật thử nghiệm, trong đó đề cao tính nghệ thuật và giáo dục thẩm mĩ.Cả 7 quy trình này đều được xây dựng chung một cấu trúc. Từ việc học sinh ngại học môn Mĩ thuật, không thích học môn Mĩ thuật vì vẽ không đẹp của phương pháp học Mĩ thuật hiện hành sang học theo phương pháp mới của Đan Mạch, học sinh không còn ngại học Mĩ thuật nữa.
Không khí lớp học rất thoải mái, vui vẻ, trong giờ học theo nhóm, tùy theo khả năng của mình, học sinh vẫn có thể cùng các bạn vẽ hoặc xé dán, tạo dáng, tạo hình 3D, kể những câu chuyện…xóa đi mặc cảm cho học sinh chậm tiến, khích lệ được nhiều học sinh. Sau đây là một số hình ảnh diễn ra ở tiết dạy Mĩ thuật theo "Phương pháp Đan Mạch” ở khuôn viên trường Tiểu học Phú Hòa 3:
Việc áp dụng phương pháp dạy Mĩ thuật theo phương pháp mới thực sự mang lại niềm vui, sự sáng tạo, lòng đam mê trong từng sản phẩm do chính tay các em và các bạn trong nhóm, lớp làm ra. Tuy bước đầu tổ chức dạy học theo phương pháp mới còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng giáo viên không ngại khó khi tiếp cận với phương pháp mới, học sinh sẽ có được những tiết học Mĩ thuật đầy cảm hứng và tính sáng tạo.
Tác giả: Nguyễn Bình
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo
Ngày ban hành: 08/10/2024
Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT
Ngày ban hành: 05/05/2025
Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025
Ngày ban hành: 07/02/2025
Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025
Ngày ban hành: 28/04/2025
Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày ban hành: 24/04/2025
Chúng tôi trên mạng xã hội