Chuyên đề " Giáo dục kĩ năng xếp hàng trong nhà trường"

Thứ năm - 02/07/2020 20:15
Sáng ngày 30/06/2020, trường tiểu học Phú Hòa 3 phối hợp với Đoàn thanh niên, Đội và Đoàn Thanh niên ngành Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức sinh hoạt Chuyên đề " Giáo dục kĩ năng xếp hàng trong nhà trường" cho các em học sinh lớp 5. Buổi sinh hoạt có sự tham gia của Cô Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng cùng với Đoàn thanh niên, Đội, thầy cô giáo cùng các em học sinh lớp 5 và Đoàn Thanh niên ngành Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một.

Ngày nay, văn hóa xếp hàng nơi công cộng đã trở thành một trong những phép lịch sự tối thiểu của mỗi người. Với tiêu chí giúp học sinh hình thành các thói quen trong xã hội văn minh, giáo viên trường tiểu học Phú Hòa 3 thường xuyên tạo cơ hội cho các con lồng ghép thói quen xếp hàng trong quá trình học tập và sinh hoạt ở trường.

6a
Cô Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Hòa 3 trao đổi trong sinh hoạt

Trải qua các hoạt động chuyên đề, nhằm tăng cường giáo dục nề nếp xếp hàng ý thức của học sinh đã thay đổi rõ rệt các em đã tự giác xếp hàng trật tự, ngay ngắn trong các giờ hoạt động tập thể và giờ vào lớp và ra về. Học sinh đã từng bước rèn được ý thức kỷ luật, tính kiên nhẫn chờ đợi đến lượt của mình.

5a


Có thể nói, học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 3 được thực hành văn hóa xếp hàng trong rất nhiều hoạt động diễn ra hằng ngày như xếp hàng đi rửa tay trước khi xuống ăn trưa, xếp hàng khi di chuyển giữa các phòng học chức năng hay xếp hàng đứng chờ mượn sách ở thư viện, thể dục buổi sáng, chào cờ hàng tuần,...Học sinh biết thực hiện xếp hàng khi đi tham di tích lịch sử địa phương, thực hiện đúng nghi lễ các khu di tích. Đó là một nét văn hóa, thể hiện văn minh đô thị từ những việc làm cụ thể thiết thực hàng ngày.

8a
Các bạn Đoàn viên sinh hoạt về Văn hóa xếp hàng cho các em học sinh

Nề nếp xếp hàng đã được nhà trường triển khai từ các năm học trước và được học sinh tích cực hưởng ứng vì nó mang lại sự công bằng cho tất cả mọi người khi tham gia vào các hoạt động chung: bạn nào xếp hàng trước sẽ được hưởng quyền lợi trước, bạn nào vào sau sẽ phải chờ đợi đến lượt của mình, sẽ không còn xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy; đặc biệt là khi các anh chị khối lớp lớn đã có ý thức nhường nhịn cho các em ở lớp bé hơn.

7a
Các em học sinh xếp hàng tập thể dục buổi sáng dưới sân trường.

Mong muốn của nhà trường là thông qua những trải nghiệm hữu ích có được trong mỗi ngày đến trường, học sinh sẽ luôn ghi nhớ để cư xử thật văn minh khi đến những nơi công cộng. Những thói quen tốt khi được rèn luyện đúng cách sẽ giúp thay đổi cả cuộc đời. Trường Tiểu học Phú Hòa 3 sẽ dần triển khai các thói quen, ứng xử văn minh ở nơi công cộng nhằm tạo nên giá trị giáo dục toàn diện cho học sinh.
Sau đây là một số hình ảnh về văn hóa xếp hàng ở trường tiểu học Phú Hòa 3:

12a
Các em học sinh ngồi lắng nghe về sinh hoạt văn hóa xếp hàng trong trường học.
10a
Các em học sinh xếp hàng khi xuống nhà ăn.
11a
Các em học sinh đi theo hàng đến nhận khay đựng thức ăn.

 

Tác giả: Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay773
  • Tháng hiện tại26,781
  • Tổng lượt truy cập1,455,798
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây