Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Phú Hòa 3 luôn chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hàng ngày, giúp học sinh tích luỹ kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình.
Các anh chị trong BTC hướng dẫn các em thực hành.
Với sự giúp đỡ của giáo viên và các anh chị trong Ban tổ chức, các em học sinh đã được tham gia trải nghiệm, tự tay trộn, nhào nặn bột, thành những sản phẩm theo ý thích của mình. Sau những giờ học trong lớp, được tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế nên các em đều rất hào hứng bởi đây là lần đầu được biết và tự tay làm các công việc mà vốn các em chỉ thấy người lớn làm.
Các em học sinh thỏa sức trải nghiệm tự tay nhào bột cho sản phẩm của mình.
Ở bậc tiểu học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm hình thành những thói quen tự phục vụ, kỹ năng học tập, kỹ năng giao tiếp cơ bản; bắt đầu có các kỹ năng xã hội để tham gia các hoạt động xã hội. Ngay từ lớp 1, học sinh được giáo viên hướng dẫn nơi ăn bán trú cách thực hiện phối hợp việc học, ăn, ngủ tại trường lớp, giới thiệu cho các em biết nơi vệ sinh, việc vệ sinh cá nhân đúng cách... Có rất nhiều hoạt động được tổ chức, đó là đập heo đất, gánh hàng rong được lồng ghép phát thưởng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết cổ truyền. Được các bậc phụ huynh ghi nhận và mong muốn nhà trường tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo hơn nữa để con em mình được tiếp cận cách học tập mới, hiệu quả, thiết thực với cuộc sống của học sinh.
Gương mặt thích thú khoe thành quả sau giờ Khoa học.
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một trong những hoạt động có ý nghĩa, và là sân chơi bổ ích cho các em. Qua đây nhằm giúp các em học sinh hình thành và phát triển phẩm chất, nhân cách, các năng lực, tâm lí xã hội, giúp các em tích lũy kinh nghiệm và phát huy sáng tạo để áo dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày.
Chúng tôi trên mạng xã hội