Thư viện trường Tiểu học Phú Hòa 3 với nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn

Thứ bảy - 11/01/2020 18:45
Năm học 2019 - 2020 Không chỉ là những giờ đọc sách chính khóa tại thư viện, trường Tiểu học Phú Hòa 3 đã tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm khơi gợi niềm đam mê đọc sách, hình thành nên văn hóa đọc đối với các em học sinh của nhà trường.

Cô Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Hòa 3 và thầy cô đã cải thiện đầu tư phòng thư viện cũ và hơn 300 m2 thư viện ngoài trời để có một không gian dành cho các em học sinh đọc sách và vui chơi.

8
Thư viện đọc sách ngoài trời trường Tiểu học Phú Hòa 3.

Với số lượng đầu sách lớn và thể loại vô cùng phong phú nên khi đến thư viện phần lớn các em học sinh đọc theo sở thích và cảm tính với các kiểu truyện tranh như: Đô Rê Mon hay CoNan, Thần đồng đất việt, Sách khoa học,… chứ các em học sinh chưa thực sự chú trọng về nội dung cuốn sách. Vì vậy, Ban giám hiệu và cán bộ thư viện của nhà trường khơi gợi cảm hứng đọc sách cho các em học sinh như giới thiệu và định hướng cho các em đọc sách theo từng chuyên đề. Và chính những buổi giới thiệu sách theo chủ điểm và việc yêu cầu học sinh viết cảm nhận về các cuốn sách được đọc đã mang lại hiệu quả thiết thực.

2
Hình ảnh ngày hội đọc sách trường Tiểu học Phú Hòa 3.

Không chỉ dành thời gian đến thư viện nhà trường, các em học sinh còn có thể đọc sách tại tủ sách của lớp, thư viện ngoài trời với rất nhiều cuốn sách thú vị do chính các em chung tay tạo nên. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin dẫn đến thói quen đọc sách dần mai một, các em học sinh giải trí chủ yếu thông qua mạng xã hội, tivi như: nghe nhạc, xem phim, chơi game thì việc xây dựng “Góc thư viện lớp học, thư viện ngoài trời, ...” . Nhà trường hướng đến mục tiêu đưa sách đến gần các em hơn và khơi dậy niềm đam mê đọc sách nơi các em học sinh.

3
Hình ảnh hưởng ứng tuần lễ đọc sách trường Tiểu Học Phú Hòa 3.

Ngoài ra, thư viện còn được bố trí các góc hoạt động khác nhau như Góc đọc ở lớp học, Góc đọc Phòng thư viện, Góc đọc ngoài trời để khuyến khích học sinh đọc nhiều loại sách khác nhau và phát huy tính sáng tạo của các em. Việc phát triển thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học với mục đích giúp học sinh trở thành người đọc độc lập sẽ góp phần thực hiện thành công cho việc nâng cao năng lực ngôn ngữ, khả năng giao tiếp cho học sinh Tiểu học. Sau đây là một số hình ảnh các hoạt động đọc sách của trường Tiểu học Phú Hòa 3:

5
 
4
 
9
 
10

Tác giả: Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay259
  • Tháng hiện tại259
  • Tổng lượt truy cập2,154,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây